ATC เป็นบริษัทสัญชาติอังกฤษที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1974 นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้น ATC ได้ยึดมั่นในเป้าหมายของผู้สร้างลำโพงและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีคุณภาพสูงสุด ด้วยการใช้หลักการทางวิศวกรรมสมัยใหม่ที่ทรงประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการสรรค์สร้างลำโพงที่มีสมรรถนะเข้าใกล้ความสมบูรณ์แบบมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
ในปี 1974, ATC ได้เริ่มสร้างตัวขับเสียงแบบ custom units โดยส่วนใหญ่เป็นไดรเวอร์ขนาด 12 นิ้ว สำหรับแวดวง PA โดยที่ PA75-314 เป็นไดรเวอร์ขนาด 12 นิ้ว ที่ ATC เปิดตัวเป็นครั้งแรกสุด ซึ่งเป็นการออกแบบที่สามารถรองรับอัตรากำลังขับได้มากขึ้น และมีความผิดเพี้ยนที่น้อยลง ภายใต้ระดับค่าแรงดันเสียง (sound pressure level) ที่สูงกว่ายูนิตอื่นๆ ในท้องตลาด ซึ่งต่อมาเมื่อวงดนตรีชื่อดังของอังกฤษSupertramp เริ่มใช้ไดรเวอร์เหล่านี้ในการแสดงสด ATC ก็เริ่มได้รับการยอมรับจากแวดวง
จากนั้นในอีกประมาณหนึ่งปีต่อมา ATC ก็ได้เปิดตัวไดรเวอร์ซอฟต์โดมสำหรับช่วงย่านเสียงกลางขนาด 3 นิ้ว ที่มีการกระจายเสียงที่ดียิ่งขึ้น ครอบคลุมแบนด์วิธที่กว้างขวางขึ้น และการบิดเบือนที่ต่ำกว่า ภายใต้ชื่อรุ่น SM 75-150 ซึ่งได้กลายเป็นแกนนำในสายผลิตภัณฑ์ ด้วยความโดดเด่นในช่วงความถี่ตอบสนองที่กว้างขวาง สามารถรองรับอัตรากำลังขับสูง และให้ลักษณะเสียงที่มีความเป็นกลาง (neutral sound characteristics) ที่สำคัญทุกวันนี้ “SM 75-150” ได้รับการติดตั้งใน ATC ที่เป็นรุ่นระบบ 3 ทางหลายรุ่น นับตั้งแต่ SCM-40 จนถึง SCM-300
Billy Woodman ผู้ก่อตั้ง ATC ซึ่งเน้นย้ำถึงความสำคัญของการใช้ไดรเวอร์เสียงกลางที่มีคุณภาพสูง นับตั้งแต่แรกเริ่มก่อตั้งบริษัท ทั้งนี้สำหรับ ATC แล้วนั้นประสิทธิภาพของลำโพงขึ้นอยู่กับเสียงกลางที่ถูกต้อง ในช่วงปลายทศวรรษที่ 90, Billy Woodman และทีมวิจัยของ ATCได้พัฒนาโทโพโลยี (topology) ตัวขับเสียงแบบใหม่ที่เป็นนวัตกรรมล่าสุด ซึ่งออกแบบมาเพื่อกำจัดผลกระทบทางฮิสเทรีซิส (hysteresis)ของสภาพแม่เหล็ก อันเป็นสาเหตุของการบิดเบือนที่สำคัญในชุดตัวขับเสียงลำโพง เพื่อให้ได้มาซึ่งประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการที่แผ่นหลัง(back plate) – ขั้ว – แม่เหล็ก และแผ่นด้านหน้า (front plate) จะถูกทำให้มีสภาพแม่เหล็กเป็นหน่วยเดียว ตรงข้ามกับการทำให้ส่วนประกอบแต่ละชิ้นเป็นแม่เหล็ก ไดรเวอร์ของ ATC ทุกๆ ตัวผลิตขึ้นจากวัสดุชั้นดี เช่น ลวดทองแดงบริสุทธิ์เคลือบด้วยอุณหภูมิสูงเพื่อความน่าเชื่อถือที่ไร้ข้อกังขาในการรองรับกับอัตรากำลับขับที่ระดับสูงสุด
ทวีตเตอร์ที่ใช้ในลำโพงของ ATC ล้วนเป็นแบบ dual suspension ทำจากวัสดุและวิธีการทางวิศวกรรมแบบเดียวกับที่ใช้ผลิตตัวขับเสียงกลางแบบซอฟต์โดม ซึ่งแนวทางปฏิบัตินี้ทำให้มั่นใจได้ถึงความสอดคล้องกันของตัวขับเสียงช่วงความถี่สูงและช่วงความถี่เสียงกลางที่มีความกลมกลืนกัน ทวีตเตอร์ขนาด 25 มม.แต่ละตัวนั้น ติดตั้งและบรรจุอยู่ในชุดประกอบแม่เหล็กนีโอไดเมียมกำลังสูง โดยที่ทวีตเตอร์นี้จะให้ความผิดเพี้ยนของฮาร์มอนิกที่ต่ำ และมีความสามารถในด้านการตอบสนองช่วงความถี่เสียงย่านบนสุดที่ไปได้ไกลมากขึ้น
ATC ได้ออกแบบทวีตเตอร์รุ่น ‘S’ ของ SH25-76 ที่ก้าวหน้าไปอีกขั้นด้วยวิธีการทางวิศวกรรมที่นำไปสู่เป้าหมายให้ได้มาซึ่งความเที่ยงตรงที่มีเป็นกลาง (neutral) และการบิดเบือนฮาร์มอนิกที่มลายหายไป ควบคู่กับช่วงไดนามิกที่สูงยิ่งขึ้น ด้วยระบบมอเตอร์ขับเคลื่อนที่เหนือกว่า ทวีตเตอร์ทุกตัวผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวด และมีมาตรการควบคุมคุณภาพอันเข้มข้น
SCM300ASL นับเป็นลำโพงแบบแอคทีฟสตูดิโอระดับอ้างอิง (studio reference monitors) ของ ATC ที่เป็นระบบ 3 ทาง รุ่นท้อปสุดของคอลเลคชันระบบลำโพงมอนิเตอร์ในแบบ far-field ของ ATC ทั้งนี้ลำโพงแบบแอคทีฟสตูดิโอขนาดใหญ่เหล่านี้ติดตั้งทวีตเตอร์แบบซอฟต์โดมขนาด 1.25 นิ้ว ทำงานร่วมกับตัวขับเสียงเบสแบบ Super Linear ขนาด 15 นิ้ว จำนวน 2 ตัว และตัวขับเสียงกลางแบบ Super Dome ขนาด 3 นิ้ว นอกจากนี้ก็มีรุ่น SCM110ASL ที่เป็นน้องเล็ก ซึ่งมีตัวขับเสียงเบสแบบ Super Linear ขนาด 9 นิ้ว ติดตั้งด้วยทวีตเตอร์ S-Spec แบบ dual-suspension ทำงานควบคู่กับตัวขับเสียงกลางแบบซอฟต์โดมให้สมรรถนะความเป็น far-field monitors แบบเดียวกับรุ่นพี่ใหญ่ ภายใต้ขนาดที่กะทัดรัดยิ่งขึ้น
ATC มีลำโพงแอคทีฟสตูดิโอมอนิเตอร์ขนาดกลาง นั่นคือSCM150ASL โดยใช้พื้นฐานของ SCM300ASL ซึ่งใช้ทวีตเตอร์และไดรเวอร์เดียวกัน “SCM150ASL” มาพร้อมกับแอมปลิฟายเออร์ Tri-Amp Pack 350W เพื่อส่งมอบเอาต์พุต รวมถึงการควบคุม LF ในระดับที่ยอดเยี่ยม พร้อมด้วยการตั้งค่าเสียงเบสที่แตกต่างกัน ได้ถึง 5 แบบเพื่อปรับเสียงความถี่ต่ำให้เป็นระดับที่เหมาะสมสำหรับทุกสภาพแวดล้อม โดยมี “SCM100ASL” สตูดิโอมอนิเตอร์ขนาดกลางในแบบ far-field รุ่นรองลงมา นอกจากนี้ยังมีแอคทีฟสตูดิโอมอนิเตอร์ในแบบ near-field สำหรับห้องขนาดเล็ก ได้แก่ SCM25A, SCM20ASL และ SCM12 ซึ่งเป็นระบบ 2 ทางที่ให้เสียงชัดเจน และมีความเป็นกลาง(neutral sound) โดยไม่มีระดับความผิดเพี้ยนที่จับสังเกตได้ ภายใต้การรับฟังเสียงต้นฉบับในระดับเคร่งครัด (critically listening)
ที่สำคัญ หากต้องการเข้าถึงช่วงย่านความถี่เสียงต่ำลึกล้ำ ATC ก็มีซับวูฟเฟอร์ไว้พร้อมรองรับ อย่างเช่น SCM0.1/15SL ซึ่งเป็นแอ็คทีฟซับวูฟเฟอร์ขนาด 15 นิ้ว ที่ทรงพลัง ขับเคลื่อนโดยแอมปลิฟายเออร์คลาส G ขนาด 450 วัตต์ ที่มีเกนที่ใช้งานง่ายและการควบคุมความถี่คัตออฟแบบปรับค่าได้ (variable) นอกจากนี้ก็มีรุ่น 12SL ซึ่งให้ความถี่เสียงเสียงต่ำที่หนักแน่นเช่นเดียวกัน โดดเด่นด้วยตัวขับเสียงเบสแบบ Super Linear ขนาด 12 นิ้ว
ATC นั้นย่อมาจาก Acoustic Transducer Company บริษัทผู้ผลิตตัวขับเสียง และระบบลำโพงที่เชี่ยวชาญของอังกฤษ มุ่งมั่นในการสร้างระบบเสียง รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวข้องที่มีความสมบูรณ์แบบ ทั้งในด้านของ Professional และ Consumer HiFi ตัวขับเสียงและส่วนประกอบทั้งหมดได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นภายในองค์กร เพื่อให้บรรลุระดับประสิทธิภาพที่เหนือกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรม สิ่งนี้ทำได้โดยการนำแนวทางวิศวกรรมระดับมืออาชีพมาใช้ในการออกแบบพื้นฐาน วัสดุศาสตร์ และเทคโนโลยีการผลิต
คุณลักษณ์
ทั้งนี้ในส่วนของ Consumer HiFi นั้น ATC ได้แยกย่อยระดับผลิตภัณฑ์ออกเป็น 4 กลุ่มด้วยกัน :- Entry Series, Classic Series, Tower Seriesและ Specials Series ทั้งนี้ “SCM150ASLT” ที่ได้เข้ารับการรีวิวของWhat Hi-Fi ? (Thailand) ในครั้งนี้ นับเป็นระดับท้อปของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Tower Series โดยมีคุณลักษณ์สำคัญดังนี้ :- ATC SM75-150 S Soft Dome Mid driver / Latest 375mm SL Spec Bass driver / Massive ATC motor assembly / Wide, even dispersion for pin-point imaging /Active filters and overload protection
“SCM150ASLT” นั้นเป็นลำโพงตั้งวางพื้นขนาดใหญ่ แบบ 3 ทาง ระบบตู้เปิด (ท่อเปิดด้านหน้า) ภายใต้ขนาดมิติตัวตู้ (สูงxกว้างxลึก): 1104 x 495 x 635 มม. (43.46 x 19.49 x 24.96 นิ้ว) น้ำหนัก: 77 กก. สำหรับผิวตัวตู้ลำโพงได้รับการตกแต่งปิดทับด้วยผิวไม้แท้เคลือบเงาสวยงามโดยได้รับการติดตั้งตัวขับเสียงความถี่สูง (ทวีตเตอร์) แบบซอฟต์โดมขนาด 25 มม. “ตัวใหม่” รุ่น SH25-76S ซึ่งมาพร้อมกับแม่เหล็กนีโอไดเมียม (Neodymium) ที่ได้รับการออกแบบให้มีความแม่นยำสูง สามารถถ่ายทอดสัญญาณเสียงด้วยความเพี้ยนต่ำ, ตัวขับเสียงความถี่กลาง(มิดเรนจ์) แบบซอฟต์โดม (ATC Soft Dome) เป็นรุ่น SM75-150S ขนาด 75 มม.-, ตัวขับเสียงความถี่ต่ำ (วูฟเฟอร์) ขนาด 375 มม. แบบSL (Super Linear) ซึ่งทั้งหมดได้รับการพัฒนาใหม่ล่าสุด โดยใช้เทคโนโลยีของ ATC เอง
“SCM150ASLT” มีค่าเชิงเส้นทางแอมปลิจูด (Amplitude Linearity) อยู่ที่ 60Hz–17kHz (±2dB) ครอบคลุมตลอดช่วงย่านความถี่ตอบสนอง (Frequency Response) 25Hz–22kHz(±6dB); ค่าตัดกรอง/แบ่งช่วงความถี่ (Crossover Frequencies): 380Hz & 3.5kHz สามารถให้ความสอดคล้องต้องกันทางค่าความถี่ตอบสนอง (Matched Response): ±0.5dB; มุมกระจายเสียง (Dispersion): ±80° ทางแนวนอน/ ±10° ทางแนวตั้ง; ค่าความไวเสียง: 91dB; อัตราค่าแรงดันเสียงสูงสุด(Max SPL): 117dB; ค่าอิมพีแดนซ์ (ปกติ): 8 ohm; อัตรารองรับกำลังขับ: 100 – 1500 Watts; ขั้วต่อสายลำโพง: Binding Posts/4mm banana plugs (แยกเป็น 3 ชุดอิสระรองรับการเสียบต่อใช้งานแบบ tri-wiring)
ผลการรับฟัง
ขอชี้แจงสักนิดนะครับว่า “SCM150ASLT” นั้นเป็นลำโพงตั้งวางพื้นขนาดใหญ่ การรีวิวครั้งนี้จึงเป็นการเดินทางมาฟังเทสต์นอกสถานที่ ณ โชว์รูมของ Comfort Sound ซึ่งคุณปู (ธนพรรษ กรุณกิจ) ผู้จัดการโชว์รูมของ Comfort Sound ได้เป็นผู้เซตอัพซิสเต็มเพื่อการรับฟังครั้งนี้ร่วมกับผม ซึ่ง “SCM150ASLT” ได้สร้างประสบการณ์การรับฟังอันน่าตราตรึงใจให้ผมเก็บไว้ในความทรงจำ …สิ่งที่รับฟังนั้นได้สร้างความน่าทึ่งอย่างมาก แตกต่างจากการฟังลำโพงแบบธรรมดาทั่วไป
โดยที่ “SCM150ASLT” ซึ่งได้รับการขับขานจากอินติเกรตแอมป์รุ่นKula ของ Mola Mola ก็ได้สร้างความประทับใจอย่างมาก แทบไม่น่าเชื่อในด้านการส่งมอบลักษณะเสียงที่ปลดปล่อย เปิดโปร่ง สดใส-สะอาด-แจ่มชัด ทั้งในแง่ของความกระชับ-ฉับไวในท่วงท่า ควบคุมจังหวะจะโคนของดนตรีได้ดี มีไดนามิกเสียงอันฉับพลันให้ความไหลลื่น ฟังแล้วรู้สึกคึกคัก กระฉับกระเฉง เสียงเบสก็มีพลกำลังหนักแน่น รวมทั้งน้ำหนักเสียงที่ให้เรี่ยวแรงกระทบปะทะ และการทิ้งทอดตัวของเสียงต่ำอันลึกล้ำ-ดื่มด่ำอย่างน่าทึ่ง
ATC นั้นได้ชื่อชั้นเป็นอย่างมากในด้านของความเป็นลำโพงมอนิเตอร์ ซึ่งแม้ว่า “SCM150ASLT” จะมิใช่ลำโพงที่ถูกสรรค์สร้างขึ้นมาให้เป็นลำโพงมอนิเตอร์ ทว่า “SCM150ASLT” ก็พูดได้ว่า ส่งมอบคุณลักษณ์เสียงที่เปี่ยมในชาติตระกูลที่สืบสาน – ส่งทอดจากความเป็นลำโพงมอนิเตอร์ชั้นยอดของ ATC ทำให้การรับฟังรับรู้ได้ถึงรายละเอียดต่างๆ ในเพลงและดนตรีที่กำลังรับฟัง ซึ่งเป็นลักษณะเสียงที่ผุดโผล่ให้ความลอยตัวขึ้นมาเป็นอิสระ เสียงร้องที่เป็นตัวเป็นตนอยู่ท่ามกลางเวทีเสียงอันแผ่กว้าง และถอยลึกเข้าไป ชิ้นดนตรีต่างๆ ที่เรียงรายตำแหน่งแห่งที่ ถอยลึกไล่ลำดับเข้าไปเป็นชั้นๆ (layer) รวมไปถึงช่วงย่านเสียงเบสที่หนักแน่น กระแทกกระทั้นให้เรี่ยวแรงกระทบปะทะ และเด็ดขาดในจังหวะจะโคนยิ่งนัก การทิ้งทอดตัวของเสียงต่ำก็ลึกล้ำ-ดื่มด่ำอย่างน่าทึ่ง ยิ่งฟังยิ่งสนุก ฟังได้มันส์ในอารมณ์จริงๆ
…ไม่โม้ก็เหมือนโม้ละครับ แต่นี่คือความสัตย์จริง ยิ่งฟังยิ่งเพลินอารมณ์ครับกับเสียงที่รับฟังจาก “SCM150ASLT” ซึ่งทำให้ผมรับรู้ได้ถึงสารพัดเสียงสอดแทรกต่างๆ ที่ถูกบ่งบอกออกมาจะแจ้งมากๆ สดสะอาดและแจ่มชัดให้ทิศทางที่มาของเสียงนั้นๆ รายละเอียดต่างๆ มีความครบชัด ระบุตำแหน่งแห่งที่ของเสียงได้อย่างมีตัวตน สามารถรับรู้การแยกแยะแถว-ชั้นของเสียง พร้อมด้วยความโปร่งโล่งในมวลบรรยากาศ (airy)
…ยืนยันครับว่า “SCM150ASLT” ให้เสียง ‘จำเพาะ’ ไม่เหมือนกับลำโพงตั้งวางพื้นที่ผมเคยได้รับฟังมาก่อนหน้านี้ …ด้วยลักษณะน้ำเสียงที่ละเมียด ละมุนละไม ฉ่ำชุ่ม มีน้ำนวล ในขณะเดียวกันก็โปร่งใส ฉับไวมาก รายละเอียดต่างๆ เปล่งปลั่ง แจ่มชัด ให้น้ำหนักในเสียงทุกเสียง รวมถึงการบ่งบอกสภาพบรรยากาศอันเข้มข้น อบอวลมาก ช่วยให้รับรู้ได้ถึงความสมจริงในธรรมชาติ
คุณจะรับรู้ได้ถึงความอิ่มฉ่ำ ความกลมกล่อม ละมุนละไม ความหนักแน่น ฉับไว และจังหวะจะโคนอันแม่นยำ เต็มเปี่ยมด้วยความมีชีวิตชีวา รวมถึงความสะอาดสะอ้านของเสียงทำให้เราสามารถจับเสียงดนตรีชิ้นนั้นชิ้นนี้ได้ถนัดหูราวกับมองเห็นเป็นตัวเป็นตนเลยทีเดียว เสียงเพลงและดนตรีที่รับฟังเป็นลักษณะเสียงที่ปลดปล่อย เปิดโปร่ง สดใส-สะอาด-แจ่มชัด ทั้งในแง่ของความกระชับ-ฉับไวในท่วงท่า ควบคุมจังหวะจะโคนของดนตรีได้ดี มีไดนามิกเสียงอันฉับพลันให้ความไหลลื่น
จากการรับฟังจากแนวเพลงการแสดงสด ก็จะรับรู้บรรยากาศของฮอลล์หรือสถานที่แสดงสดนั้นได้อย่างอบอวลมากให้การรับรู้ถึงความโอฬารของสถานที่บันทึกเสียง พร้อมด้วยความกังวานของเสียงช่วยให้การรับฟังมีความอบอวลของมวลอากาศอย่างสมจริงในเหตุการณ์ที่รับฟัง เสียงปรบมือของผู้ชมเวลาชื่นชอบถูกใจในการแสดงให้ความรู้สึกอันปลาบปลื้มใจ จำแนกระยะชัดลึกที่ถอยออกไปไกลมาก การแยกแยะระยะห่าง-ช่องว่างระหว่างชิ้นดนตรีก็มีความจะแจ้งมาก
“SCM150ASLT” ให้ระดับความลึกในเวทีเสียงที่เพิ่มขึ้นกว่าธรรมดาจากที่เคยรับฟัง รวมถึงความอวบอิ่มมีน้ำมีนวล และความมีตัวตนเปล่งปลั่งของทุกสรรพเสียง กระทั่งอาการจางหายไปของเสียงต่างๆ ก็ถูกจาระไนออกมาได้ดีมากๆ ทั้งยังให้ความโดดเด่นทางด้านของการบ่งบอกสภาพอิมเมจ-ซาวด์สเตจ รวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ในเสียงเพลงและดนตรีที่รับฟังได้อย่างสมจริงมาก – เป็นความ “สมจริง” ที่มีพลังงานเสียง (energy) อย่างที่เรา-ท่านพึงได้รับจากเสียงตามธรรมชาติ
ช่วงย่านเสียงต่ำที่ได้รับจากวูฟเฟอร์ แบบ SL (Super Linear) ขนาด 375 มม. ของ “SCM150ASLT” ให้ทั้งความหนักแน่น, กระแทกกระทั้น, ฉับไว และลึกล้ำ ในขณะที่ช่วงย่านความถี่เสียงสูงซึ่งปลดปล่อยออกมาจาก SH25-76S ทวีตเตอร์แบบซอฟต์โดมขนาด 25 มม. “ตัวใหม่” ของ ATC นั้นก็ให้รายละเอียดได้ระยิบระยับ พละพลิ้ว ไร้ซึ่งความกระด้าง จัดจ้าน-ระคายหู (smooth) ไม่ว่าจะปรับเร่งความดังเสียงไปที่ระดับใดก็ตาม
แต่ที่สำคัญและนับเป็นความโดดเด่นอย่างมากจากการรับฟัง ก็คือ ช่วงย่านเสียงกลางจากมิดเรนจ์ SM75-150S “ตัวดัง” ของ ATC ขนาด 75 มม. ที่ให้ความรู้สึกถึงความแตกต่างจากมิดเรนจ์แบบ dome โดยทั่วไป เป็นเสียงกลางที่เปี่ยมในพลังงาน มิใช่เป็นแค่เสียงจางๆ ฟังแล้วประทับใจมาก รับรู้ได้ถึงความรู้สึกของเพลงและดนตรีที่รับฟัง มีความเป็นธรรมชาติของเสียงแต่ละเสียงที่บังเกิดขึ้นมาอย่างมีชีวิตชีวาสมจริงสมจัง
…อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก “SCM150ASLT” ที่รับฟังครั้งนี้ ได้รับการขับขานจากอินติเกรตแอมป์รุ่น Kula ของ Mola Mola ที่มีสโลแกนสินค้าว่า“Truth is Beauty” ดังนั้นก็คงต้องยกยอดความดีส่วนหนึ่งให้กับเจ้าKula จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ด้วยเช่นกัน “Kula” เป็นอินทิเกรตแอมป์ใหม่ล่าสุดจาก Mola -Mola ที่มาพร้อมจุดเด่น ซึ่งทำให้โดนใจนักเล่นฯ ด้วยขุมกำลังภาคขยาย 150 วัตต์ ที่ 8 โอห์ม (300 วัตต์/4 โอห์ม) ที่ขับลำโพงได้หลากหลาย รวมถึงการมีภาค DAC แบบ Discreet ที่มีสเปคฯ อันสืบทอดจาก รุ่น Tambaqui ในขณะที่ภาคปรีแอมป์นั้น ถอดแบบมาจากรุ่น Makua ทั้งนี้ “Kula” มีอินพุตแอนาล็อกมากถึง 6 ชุด (XLR 3 /RCA 3) และอินพุตดิจิทัลอีก 5 ช่อง (รองรับ Roon และ Bluetooth ทุกอินพุต)
สรุปส่งท้าย
…ขอยืนยันว่า “SCM150ASLT” ทำหน้าที่ลำโพงแบบ 3 ทาง ตั้งวางพื้นขนาดใหญ่ ซึ่งให้ความโดดเด่นในระดับเดียวกัน ด้วยโทนเสียงที่เปี่ยมในความเป็นกลาง (neutral sound) ที่สมบูรณ์แบบ การส่งมอบไดนามิกที่ฉับพลันมากๆ รายละเอียดที่สามารถจำแนกแจงแจกได้อย่างชัดแจ้ง รวมถึงเสียงเบสที่กระชับในท่วงท่า และตอบสนองลงไปได้ลึกล้ำอย่างเต็มเปี่ยมในพละกำลัง …เป็นอีกครั้งที่ ATC ได้พิสูจน์ให้ได้ประจักษ์ในศักยภาพต่อทั้งสมรรถนะและคุณภาพเสียงอันแม่นยำในระดับสูง ขอพูดว่า “ATC” ได้ซ่อนเทคโนโลยีที่ซับซ้อนที่สุดไว้ใน SCM 150 ASLT เบื้องหลังรูปลักษณ์ภายนอกที่ค่อนข้างเรียบง่าย
SCM 150 ASLT ทำให้ได้รับสมจริงทางดนตรีที่อลังการและโอฬารกว่าที่คิด คุณจะซาบซึ้งและหลอมรวมเข้าไปกับดนตรีที่รับฟัง อันเต็มไปด้วยความสมจริงอย่างเป็นธรรมชาติ นำพาคุณให้อิ่มเอมใจในรายละเอียดต่างๆ ราวกับกำลังรับฟังดนตรีแสดงสดๆ อันแท้จริง ซึ่งอยู่ตรงหน้ากระนั้น ให้คุณรับรู้ได้ถึงทรานส์เซี้ยนและทิมเบอะ (timbre) ของเสียงดนตรี แต่ละชิ้นแต่ละประเภทอย่างแม่นยำด้วยความสมจริง …ยิ่งกว่าที่เคย ขอรับรอง – ถ้าคุณยังไม่เคยได้ยินเสียงของ ATC …ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องได้ฟัง! มิฉะนั้น คุณอาจพลาดลำโพงที่ดีที่สุดในชีวิตของคุณ
ขอขอบคุณ ร้าน Comfort Sound ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการรับฟัง ATC: SCM 150 ASLT ในครั้งนี้